วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

แบบบ้าน 2 ชั้น 3นอน 3น้ำ


หลังนี้ เป็น แบบบ้าน 2 ชั้น 3นอน 3น้ำ ไฟล์ แคด (เปิดด้วยโปรแกรม AutoCAD) รายละเอียดครบถ้วนสมบูรณ์ทุกอย่าง  ประกอบด้วยงานสถาปัตย์ งานวิศวะกรรมโครงสร้าง งานวิศวกรรมไฟฟ้า งานวิศวกรรมสุขาภิบาล และส่วนขยายงานด้านสถาปัยกรรมต่างๆครบถ้วน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปประกอบการยื่นกู้ธนาคารได้ทันที
มีสวนประกอบของอาคาร ดังต่อไปนี้
1.ห้องนอน 3ห้อง
2.ห้องน้ำ 3ห้อง
3.ห้องรับแขก นักเล่น
4.ห้องครัวและส่วนรับทานอาหาร
5.ที่จอดรถข้างนอก
6.พื้นที่ซักล้าง
มีพื้นที่ใช้สอย รวมทั้งสิ้น     ตารางเมตร

เกล็ดความรู้คู่บ้าน:รู้ทันช่างรับสร้างบ้าน

ในการสร้างบ้าน เรามีโอกาสที่จะเจอกับช่างรับสร้างบ้านได้หลายรูปแบบ และอาจทำให้เกิดปัญหาได้หากช่างผู้นั้นขาดประสบการณ์ หรือไม่มีใจรักในการทำงาน ซึ่งมีสาเหตุดังต่อไปนี้

1. ไม่ขวนขวายหาความรู้เพื่อพัฒนาอาชีพของตน

ช่างรับสร้างบ้านบางคน อาจทำหน้าที่โดยขาดความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเอง และอาจมีทัศนคติในอาชีพช่างว่า เป็นอาชีพที่ลำบาก เหน็ดเหนื่อย รวมทั้งสังคมเองก็มองว่า เป็นอาชีพที่ต้องทำงานหลังขดหลังแข็งกว่าจะได้เงิน ทำให้ไม่เกิดความภาคภูมิใจในอาชีพของตนเอง จึงทำให้ความอดทนในการทำงานลดน้อยลง ขาดความเอาใจใส่ และทำงานอย่างไม่มีความสุข เพราะฉะนั้นการก่อสร้างอาจจะออกมาได้ไม่ประทับใจผู้จ้างงาน

2. ขาดการเข้าฝึกอบรมในวิชาชีพการสร้างบ้าน

การอบรมในอาชีพนี้ ยังมีอยู่น้อยมากในปัจจุบัน จึงทำให้ช่างมีความรู้ในวิทยาการสมัยใหม่น้อยลง ขาดการพัฒนาทักษะและมุมมองในการก่อสร้างที่ดี อาศัยเพียงประสบการณ์ และการเล่าต่อกันฟัง ซึ่งทำให้ระบบฝีมือแรงงานไม่ยั่งยืน ขาดความต่อเนื่อง ซึ่งการอบรมควรประกอบด้วยเนื้อหา เช่น จรรยาบรรณที่ดีสำหรับช่าง เทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัย การใช้เครื่องมือต่างๆ หรือการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ถูกต้อง ขั้นตอนการทำงานอย่างเป็นระบบวินัย เป็นต้น

3. ขาดจรรยาบรรณในวิชาชีพ

ปัญหาการทิ้งงานของผู้รับเหมาหรือช่าง เกิดจากการขาดความรับผิดชอบ หรือเกิดจากความขัดแย้งกันภายในโครงการก่อสร้าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนแต่เป็นปัญหาอันเกิดจากขาดจรรยาบรรณในวิชาชีพทั้งสิ้น การทำงานที่ใช้อารมณ์ ไม่ได้ใช้การจัดการที่ดี ย่อมนำมาซึ่งปัญหาอื่นๆ เช่น การสร้างบ้านไม่แล้วเสร็จตามกำหนดของลูกค้า หรือการฟ้องร้องอันเกิดจากข้อขัดแย้งภายในโครงการ ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพของบ้านได้

4. เปลี่ยนอาชีพ

ปัญหาที่หนักหน่วงอีกประการหนึ่งคือ ทุกวันนี้หาช่างที่มีฝีมือยากขึ้นทุกที เพราะทุกคนต่างมุ่งหวังอยากทำงานที่ดี งานที่สบาย หรือไม่ต้องถูกดูแคลนจากคนบางกลุ่ม เช่น ลูกค้า นายจ้าง หรือผู้ประกอบการ จนทำให้ไม่อยากทำอาชีพช่างอีกต่อไป โดยเปลี่ยนไปประกอบอาชีพอื่น อีกทั้งปัจจุบันมีระบบการเงินที่สนับสนุนให้คนกู้หนี้มาลงทุนประกอบอาชีพใหม่ เป็นการฝึกให้คนหาเงินด้วยวิธีลัด มากกว่าการเสริมสร้างความรู้




แบบบ้าน 2 ชั้น 3นอน 3น้ำ นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแบบบ้าน หรือกำลังที่จะก่อสร้างบ้าน ต้องยกเครดิตให้ท่าน santalee    สมาชิกชมรมช่างท้องถิ่นเวียงแก่น อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ส่งมอบผลงานการเขียนแบบดีๆแบบนี้ให้เราได้นำไปประยุกต์ใช้กัน  หวังว่าคงถูกใจท่านที่หลงเข้ามาหาแบบบ้าน ไม่มากก็น้อยนะครับ อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมเยียนwebsite ของทางชมรมฯกันบ้างนะครับ

Downloadแบบบ้าน 2 ชั้น 3นอน 3น้ำ

2 ความคิดเห็น: